NAIBU WAZIRI WA UJENZI ASITUSHWA NA KASINDOGO YA UJENZI WA BARABARA UNAOFANYWA NA KAMPUNI YA KICHINA

 

Naibu waziri wa ujenzi na uchukuzi Mwandisi Godfrey Kasekenya (kwenye picha wa kwanza kutoka kulia) akiwa na Mkuu wa Wilaya ya Tanganyika Saleh Muhando.


Na Walter Mguluchuma KTPC,Katavi

Naibu Waziri wa ujenzi na uchukuzi Mwandisi   Godfery  Kasekenya  amesitushwa na kasi ndogo ya ujenzi wa barabara kutoka Mpanda Mjini kwenda Inyonga yenye urefu wa kilometa 105 inajengwa kwa kiwango cha lami na Kampuni ya ujenzi ya kichina inayoitwa  China  Railway Sevent Group of   China  kwa thamani ya shilingi Bilioni 133.8.

 Kasekenya alishitushwana kasi hiyo hapo juzi wakati wa ziara yake Mkoani Katavi ya kukagua maendeleo ya ujenzi wa barabara inayojengwa kwa kiwango cha lami kutoka Mpanda  hadi Tabora  iligawangwa kwa wakandarasi watatu wa kampuni za Kichina ambapo kampuni hiyo  imepewa  kujenga barabara yenye urefu wa kilometa  105 kwa thamani ya Tshs 133,803,828,397.

 Awali kabla ya kushitushwa na kasi hiyo ndogo ya ujenzi wa barabara hiyo inayotegemewa sana na wananchi wa Mikoa ya Katavi na Tabora pamoja na wafanya biasha wanaofasirisha mazao yao ya chakula kupeleka katika Mikoa ya  Kanda ya Ziwa na Mikoa ya Kanda ya Kati  msimamizi mshauri wa mradi huo  Mwandisi  Peter Dondo  alieleza kuwa   mradi huo  ulanza  machi 2018 na unakiwa  kukamilika  Machi 21 mwaka huu.

 

Hata hivyo pamoja na kubakiza muda mfupi  kutakiwa kuwa mradi huu umekamilika  lakini hadi sasa mradi huu umetekelezwa kwa asilimia 55 tuu hari ambayo inaonyesha kuwa kwa muda uliobaki mradi huu hawezi kukamilka kama ambavyo mkataba unavyoelekeza

.

 Mwandisi mshauri alisema zipo sababu mbalimbali ambazo zimesababisha mkandarasi huyo wa Kampuni ya Kichina kuwa nyuma ya mkataba wake huo ambao alitakiwa autekeleza kwa muda wa miezi 36 sawa na miaka mitatu  na sahizi kisha tumia  miezi 33 na kubakiza miezi mitatu tuu.

 Alitaja baadhi ya sababu zilizosababisha mradi huu kuwa nyuma ya mkataba ni  kampuni hiyo kuwa ni wabishi   kupokea  ushaurikwani wamekuwa wakikaida ushauru ambao umekuwa ukitolewa na msimamizi   mshauri wa mradi huu na ndio maana wameshindwa hadi sasa kuwa  ndani ya mkataba wao .

 

 Alitowa mfano kuwa kuna kazi ambazo kampuni hiyo imekuwa ikishauri kuzifanya wakati wa mvua lakini wamekuwa hawafanyi hivyo na matokeo yake kipindi hicho kazi  ambazo zilikuwa zinatakiwa kuendelea zimekuwa hazifanyiki kutokana na ubishi wao

 Meneja wamradi  wa   Kampuni ya  China  Raiway   Seventh Group of China ( CRSG(  Dong Hui alieleza kuwa wameisha omba waongezewe muda wa matengenezo hayo kwa kipindi cha miezi saba kwani hari ya jografia ya Mkoa wa Katavi kuanzia mwezi wa 11 hadi wa wanne mwishoni huwa ni kipindi cha mvua hivyo muda wao wa kufanya kazi huwa unakuwa ni mfupi.



Alitaja sababu nyingine kuwa ni kutolipwa fedha zao kwa wakati kwani hadi sasa wanadai zaidi ya shilingi Bilioni 13 kwa hari hiyo imekuwa pia ni kikwazo kwao kuendelea kufanya baadhi ya kazi kwa ajiri ya ukosefu wa fedha.

 Naibu Waziri Mwandisi  Godfrey  Kasekenya alieleza kuwa haja ridhishwa na kasi ya mkandasi huyo  kwani muda aliyofanya kazi ni mrefu kuliko muda uliobaki kwa hari hiyo mradi hauwezi kuwa umekamilika kama ambavyo ulivyokusudiwa .

 Hivyo alimwagiza  mkandasi mshauri  kuandika barua kwake kupitia kwa meneja wa Tanroads Mkoa wa Katavi juu ya sababu zilizosababisha kuchelewa kwa mkandasi huyo katika ujenzi wa barabara hiyo na ndipo wizara itakapo towa maelekezo kwa   kampuni hiyo ya kichina

Search This Blog

CHAGUA HABARI

Pages